ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
สิงหาคม 28, 2014, 18:03:25
94,382 กระทู้ ใน 7,722 หัวข้อ โดย 9,152 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Lullapicc
::Arunsawat ::อรุณสวัสดิ์ ::  |  สบาย สบายสไตล์อรุณสวัสดิ์ : บุคคลทั่วไปกรุณาสมัครสมาชิกก่อนโพสท์  |  ทัศนสุนทรีย์  |  ภาพในอดีต 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 14 15 [16] 17 18 ... 30
ผู้เขียน หัวข้อ: ภาพในอดีต  (อ่าน 238910 ครั้ง)
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #375 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2007, 12:03:25 »






ไรห์โนเฟอรรี่  ลำเลียงสำภาระและเครื่องใช้ต่าง ๆ ขึ้นบก








ชายฝั่งนอร์มังดี
เรือรบสหรัฐกำลังล
ำเลียงรถถังอังกฤษขึ้นบก


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #376 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2007, 12:09:02 »






ทหารถูกส่งขึ้นฝั่งที่โอมาฮา  ก่อนที่จะบุกเข้าไปในแผ่นดินฝรั่งเศส




สภาพชายหาดที่นอร์มังดีบ่ายวันที่ 6  มิถุนายน 1944 จะเห็นเครื่องกีดขวางที่ทหารเยอรมันทิ้งไว้ขวางการยกพลขึ้นบกของพันธมิตร




ศพทหารผู้กล้ายตายกันเกลื่อนหาด




ศพทหารอเมริกัน


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #377 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2007, 12:13:44 »






ภาพขณะรบต่อสู้กันระหว่างยกพลขึ้นบก





เชลยศึกเยอรมันถูกล้อมอยู่ในรั้วลวดหนาม






ภาพทหารพันธมิตรได้รับบาดเจ็บระหว่างการสู้รบ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #378 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2007, 12:18:15 »









เรือลำเลียงพลก่อนถูกโจมตี









ผู้รอดชีวิตจากเรือลำเลียงพลจมได้รับความช่วยเหลือให้ขึ้นฝั่ง





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #379 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2007, 12:22:10 »






มีการรับบริจาคเลือดเพื่อช่วยทหารรบ







ชาวนิวยอร์กกำลังชุมนุมฟังข่าวการรบอย่างสนใจในวันที่ 6  มิถุนายน  1944



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #380 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2007, 12:23:18 »












พลเรือนและทหารขึ้นปราศัยที่เมดินสันสแควร์การเด้นท์ในนิวยอร์ก



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สไลเดอร์
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,726



« ตอบ #381 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2007, 12:48:47 »



เพราะความบ้าอำนาจของฮิตเลอร์ สงครามโลกครั้งที่2 ถึงได้อุบัติขึ้น




ทหารอเมริกันในระหว่างการสู้รบกับพวกนาซี





ภาพนี้ได้กลายมาเป็นอนุสาวรีย์"อิโวชิม่า"ของอเมริกา


แสนยานุภาพที่ยิ่งใหญ่ของเยอรมัน



ปรมณู2ลูกที่ฮิโรชิม่า นางาซากิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #382 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2007, 19:52:45 »




ภาพนี้ได้กลายมาเป็นอนุสาวรีย์"อิโวชิม่า"ของอเมริกา


ภาพเจ้าปัญหาภาพนี้ต้องไปดูหนังเรื่อง  Flag of father  ที่ปู่คลิ้นทฺอีสต์วูดสร้าง
 คนที่ได้ความดีความชอบไม่ใช่คนที่ขึ้นไปปักธงจริง ๆ ธงที่เห็นในภาพเป็นธงที่ถูกนำขึ้นไปเปลี่ยน
 ธงผืนแรกที่นำขึ้นไปปักที่อิโวจิม่าถูกถอดลงไปเก็บเป็นที่ระลึกของนายทหารคนหนึ่ง 
ธงผืนแรกที่นำขึ้นไปปักยังไม่ได้ชนะสงครามที่อิโวจิมา 
ยังรบต่ออีกหลายวันทำให้ทหารที่นำธงขึ้นไปปักตัวจริงตายหมด  เหลือ  3  คนที่นำธงผืนที่  2  ขึ้นไปปักตามภาพ
 คนหนึ่งไปเป็นภารโรง  อีกคนฆ่าตัวตาย  ส่วนอีกคนมีอาชีพขายโลงศพ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #383 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2008, 23:07:21 »








แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #384 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2008, 23:09:49 »











แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #385 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2008, 23:12:19 »





หลังคาที่เห็นเขียว ๆ ไกล ๆ นั่นเป็นหลังคาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์








แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #386 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2008, 23:16:03 »









ปี ค.ศ. 1965



ปี ค.ศ. 1966




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #387 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2008, 23:19:17 »




โรงแรมนี้อยู่ที่สีลม  โดนทางด่วนไปแล้วครับ  รุปนี้ถ่ายปี 1966





โรงแรมสยามอินเตอร์คอนติเนนตัล  ถ่ายปี  1966





รูปนี้น่าจะเป็นคลองผดุงกรุงเกษม



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #388 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2008, 23:22:16 »





รูปนี้ถ่ายปี 1965





รูปนี้เข้าใจว่าเป็นถนนสุรวงศ์




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Falco
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #389 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2008, 23:57:12 »



โห รูป กรุงเทพสมัย ปี 1966 เจริญมากๆ สมัยนั้น
เอ็นจอย ก็คงเพิ่งจะเดินได้ไม่นาน เอิ๊กก  ไม่มีถนน พอเริ่มจำความได้อีกหลายปีต่อมา
ว่า ที่บ้านไม่มีถนน สำหรับ ให้รถวิ่ง จะเข้าไปอำเภอ ก็ต้องไปกับเรือ

ยังจำรถคันแรก ที่วิ่งรับส่งผู้โดยสาร ระหว่าง แถวบ้านกับอำเภอได้เลย
  smile
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สไลเดอร์
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,726



« ตอบ #390 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2008, 00:33:43 »



โรงหนังเฉลิมไทย ใกล้ๆกับศาลพระกาฬ

ผมเคยอยู่แถวๆสี่แยกคอกวัว เคยเดินไปดูหนังที่เฉลิมไทยบ่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Rainy
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,157



« ตอบ #391 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2008, 00:42:19 »


ภาพเก่า ๆ มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ หาดูได้ยากมาก  ต้องขอขอบคุณกะทะมาก ๆ เลยค่ะ ที่สละเวลานำมาแปะให้ชมกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dekdee
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,255


« ตอบ #392 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2008, 06:55:49 »


   ขอบคุณครับ คุณกะทะ ..
ผมเข้ามาเรียนที่กรุงเทพ ได้เห็นโรงหนังเฉลิมไทย ตามรูปที่ลุงถึกเอามาให้ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หนุ่มน๊อยหมวกแดง
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 586


RedHat.. KitMan


เว็บไซต์
« ตอบ #393 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2008, 08:57:58 »


 :cry: เสียดายกระทู้นี้มาก
ตรงที่ รูปเก่าๆที่โพสต์เมื่อปีก่อนๆ
หมดสภาพจากเวป ฝากรูป ได้ 1 ปี เองหน่ะฮะ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


>Too bad all the people who know how to run the country are busy driving taxicabs and cutting hair.
เสลา
admin
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20,185



« ตอบ #394 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2008, 09:16:14 »


ป้าก็เข้ามาเรียนหนังสือที่กรุงเทพประมาณ พ.ศ 2508
ก็คือ คศ. 1966  ได้มาอยู่หอพักแถวประตูน้ำ
ก็คุ้นตากับภาพประตูน้ำอย่างที่เห็นในรูปที่คุณกะทะนำมาลง
และชินตากับภาพโรงแรงสยามอินเตอร์คอนติเนนตัล อย่างที่เห็น
สมัยนั้นรถเมล์ขาวนายเลิดจะให้บริการดีและมีแยะที่สุด
พนักงานประจำรถ  คนขับ กระเป๋ารถเมล์
จะแต่งชุดสีขาวกันหมด



ภาพนี้เป็นรถเมล์ยี่ห้อ HINO วิ่งในสาย 60 ปัจจุบันปลดประจำการไปแล้ว

ป้าค้นเจอเรื่องราวเกี่ยวกับรถเมล์ขาวนายเลิศ ต้นฉบับรถเมล์ไทย
จึงนำมาแบ่งกันอ่าน ณ ที่นี้


รถเมล์ขาวนายเลิศ ต้นฉบับรถเมล์ไทย

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปี 2428
ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
มีกิจการรถเมล์ประจำทางเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศ
โดยใช้ม้าเทียมเป็นพาหนะ เรียกว่า รถเมล์

เข้าใจว่าคงเรียกชื่อตามเรือเมล์ 
แต่ทว่า ดำเนินกิจการอยู่ได้เพียง 2 ปี
ก็ต้องล้มเลิกไปเพราะมีรถรางที่สะดวก
และให้บริการรวดเร็วกว่าขึ้นมาทดแทน


รถรางที่ให้บริการเป็นรถเมล์ประจำทางสมัยนั้น


  ....
พระยาภักดีนรเศรษฐ
(นายเลิศ เศรษฐบุตร)
จนกระทั่งปี 2450 หรือ 100 ปีที่ผ่านมา
พระยาภักดีนรเศรษฐ (นายเลิศ เศรษฐบุตร)
ผู้เป็นต้นแบบของการพัฒนาระบบ
รถโดยสารสาธารณะของประเทศไทย
ได้รื้อกิจการรถเมล์ประจำทางขึ้นมาอีกครั้ง
โดยให้บริการจากสะพานยศเส (กษัตริย์ศึก)
ถึงประตูน้ำสระปทุม
ซึ่งเป็นเส้นทางที่รถรางไม่ได้วิ่งผ่าน
ทำให้กิจการพอไปได้



แต่รถที่ใช้ก็ยังเป็นม้าลากจูง
ไม่ใช่รถเมล์เครื่องที่อาศัยน้ำมันอย่างปัจจุบัน
ทำให้มีปัญหาเรื่องการเดินทางที่ค่อนข้างช้า


ผู้คนนิยมใช้บริการรถรางกันมาก


ภาพนี้เป็นบริการรถรางในปี  1906 ประมาณ พศ. 2449

ต่อมาในปี 2456 เริ่มมีรถยนต์จากต่างประเทศเข้ามามากขึ้น
พระยาภักดีฯ จึงได้ปรับปรุงกิจการใหม่
รวมถึงเปลี่ยนแปลงวิธีการเดินรถ
โดยนำรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดเข้ามาวิ่งแทนม้าลาก
และขยายเส้นทางวิ่งให้ไกลขึ้น
คือจากประตูน้ำสระปทุม ไปจนถึงบางลำพู (ประตูใหม่ตลาดยอด)

ตอนนั้นรถโดยสารที่ใช้เป็นรถ 3 ล้อ
มีที่นั่ง 2 แถว ยาวประมาณ 1 ใน 3 ของรถเมล์ปัจจุบัน
และนั่งได้ 10 คน ตัวรถทาสีขาว
มีเครื่องหมายกากบาทสีแดงในวงกลมแดง
คนทั่วไปเรียกรถเมล์นี้ว่า อ้ายโกร่ง
เพราะเวลารถแล่นไปตามถนนจะมีเสียงดังโกร่งกร่าง

ต่อมากิจการเริ่มขยายกว้างขวางมากขึ้น
และรู้จักกันดีในนาม บริษัท นายเลิศ จำกัด
หรือบริษัทรถเมล์ขาว บางคนก็เรียก
'รถเมล์ขาวนายเลิศ' จนเป็นที่แพร่หลายในยุคนั้น

เอ่ยถึง พระยาภักดีนรเศรษฐ หรือนายเลิศ
หลายคนอาจจะคุ้นๆ กับชื่อและนามสกุล
ถ้าใครเคยผ่านไปแถวถนนวิทยุ แล้วเห็นโรงแรมขนาดใหญ่
ที่มีชื่อว่า ปาร์คนายเลิศ นั่นล่ะหนึ่งในกิจการของนายเลิศ-คนเดียวกัน
แต่ก่อนจะมีกิจการนี้ นายเลิศลองมาแล้วหลายอย่าง
ตั้งแต่เปิด ห้างนายเลิศ โรงน้ำแข็งนายเลิศ
รถเช่า ม้าเช่า และโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ
จะเรียกว่าเป็นเจ้าพ่อโปรเจคก็คงไม่ผิดนัก

กลับมาที่กิจการเดินรถโดยสารประจำทาง
หลังจากเปลี่ยนมาใช้รถยนต์แทนม้าลากจูงแล้ว
ผู้คนก็หันมาใช้บริการรถเมล์มากขึ้น
และด้วยนโยบาย "สุภาพ ซื่อสัตย์ ประหยัด ทันใจ
เอากำไรน้อย บริการผู้มีรายได้น้อย"
นั่นยิ่งทำให้ 'รถเมล์ขาวนายเลิศ'
ชนะใจผู้ใช้บริการได้มากทีเดียว


รถเมล์ขาวนายเลิศรุ่นเก่า

หลังจากนั้นก็มีผู้ประกอบการด้านการเดินรถโดยสารประจำทาง
เพิ่มขึ้นมาอีกหลายราย รวมถึงรัฐวิสาหกิจและราชการ
ที่หันมาทำการเดินรถด้วย รวมๆ แล้วมีผู้ประกอบการเกือบ 30 ราย
จนหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 รัฐบาลได้ออก พ.ร.บ.การขนส่ง
ในปี พ.ศ.2497 มาควบคุม
โดยกำหนดให้ผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง
ต้องขอรับใบอนุญาตประกอบการขนส่งก่อน



แต่ก็ไม่วายที่จะเกิดปัญหา ในเดือนกันยายน 2518
สมัยรัฐบาล ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นนายกรัฐมนตรี
จึงได้มีคำสั่งให้รวมรถโดยสารประจำทางในกรุงเทพฯ เป็นบริษัทเดียวกัน
เรียกว่า 'บริษัทมหานครขนส่ง จำกัด'
ดำเนินกิจการในรูปรัฐวิสาหกิจประเภทบริษัทจำกัด
 รัฐกับเอกชนถือหุ้นพอๆ กัน
แต่ปัญหาก็ยังตามมาไม่จบสิ้น
สมัยรัฐบาลของ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช
จึงได้ออกพระราชกฤษฎีกาในวันที่ 1 ตุลาคม 2519
ให้รวมกิจการรถโดยสารทั้งหมดจากบริษัทมหานครขนส่ง จำกัด
มาขึ้นอยู่กับ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.
ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจ ประเภทกิจการสาธารณูปโภค
สังกัดกระทรวงคมนาคม ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


ข้อมูลและภาพจาก www.whitemedia.org/

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หนุ่มน๊อยหมวกแดง
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 586


RedHat.. KitMan


เว็บไซต์
« ตอบ #395 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2008, 09:51:10 »


  สมัย รัชกาลที่ 3  .. ยุคเริ่ม สร้างขยายเมืองฮะ
เรา มีหนังสือพิมพ์ แล้ว  มี มิชชั่นนารี อเมริกัน มากันเพียบ ..  ( แต่ยังม่ายมีรูปภาพ)
Transportation สมัยนั้น ก็ เป้น รถ ม้า ที่บรรจุคนในเส้นทางเดียวได้ถึง 10 คน
โดยใช้ ม้า เทียมเกวียน 4 ตัว.. วิ่ง .. เหมือนรถเมลื เลยทีเดียวฮะ

เสียดาย กล้องเพิ่งมาประดิษฐ์ แลเเข้มาเมืองไทย ตอนรัชกาลที่ 4
ไม่เช่นนั้น เราคงได้เห็นอะไรดีๆ กับ รัตนโกสินต์ ตอนต้น


( กลับไป กรุงศรีอยุธยา นิดนึง...อิอิ)
  ลูกหินอยากให้ พี่ๆเพื่อนๆ
ให้สังเกตุ นึกภาพ.. รัชกาลที่ 2-3 ดูนะฮะ ว่าเจริญกว่าที่เรา จินตนาการ
จากหนังสือประวัติไทยที่เขียนไม่ค่อยเด่นชัด
เพราะ ที่จริงแล้ว    ยุค กรุงศรีอยุธยา (พระเจ้าเสือ) ห่างจาก รัชกาล ที่ 3  ไม่ถึง 100 ปี เอง

ดังนั้น กรุงศรีอยุธยา ที่ใหญ่กว่า กรุงรัตนโกสินต์ จะ ตระการตาขนาดไหน ?
ลูกหิน เคยทำวิจัย สมัยเรียน สถาปนิกฯ ..  กรุงศรีอยุธยา  มีบ้าน อาคาร สอง-สาม ชั้นมานานแล้ว ..
อาคาร ทำด้วยปูน อีกด้วยฮะ
 

พวก หนังไทย Production ราคาถูกทำ เอา เราสีย ภาพพจน์ ความเจริญ ไปจริงๆ
ดั๊น..ทำ แต่ กระต๊อบ ให้พวกเรา หลง ชม ว่า ไม่เจริญ เท่า ฝาหรั่งมังค่า

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


>Too bad all the people who know how to run the country are busy driving taxicabs and cutting hair.
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #396 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2008, 11:11:21 »





สวัสดีปีใหม่ครับน้องลูกหิน  สุจสมหวังทุกประการ  ได้อย่างที่คิดนะครับ  เป็นปลื้มมากครับที่มีคนดูมากมาย  เสียดายภาพเก่า ๆ จะพยายามหามาแก้ให้ใหม่  แต่เสียเวลามากเหลือเกินเพราะผมก็ลบทิ้งไปหมดแล้ว ภาพใหม่ ๆ ก็ยังหาไม่ค่อยได้ครับ





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #397 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2008, 11:13:25 »









แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #398 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2008, 11:15:37 »























แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #399 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2008, 12:13:51 »




ภาพนี้เป็นภาพสต๊อกของมหาวิทยาลัยวิสคอนซิล  ถ่ายระหว่างปี  1940-02 
โดยนักวิจัยขากม.จอห์นฮอบกิ้นส์ที่เข้ามาทำวิจัยในประเทศไทย






อ่างทองเหมือนกันแต่ถ่ายระหว่าปีค.ศ.1940-1905







แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 14 15 [16] 17 18 ... 30
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
    กระโดดไป:  



    SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal