ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ธันวาคม 21, 2014, 02:46:38
94,681 กระทู้ ใน 7,725 หัวข้อ โดย 9,190 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: pwan
::Arunsawat ::อรุณสวัสดิ์ ::  |  อรุณสาระ : บุคคลทั่วไปกรุณาสมัครสมาชิกก่อนโพสท์  |  เรื่องราวบทความที่น่าสนใจ  |  100 สุดยอดยี่ห้อสินค้า (Brand) ปี 2006 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: 100 สุดยอดยี่ห้อสินค้า (Brand) ปี 2006  (อ่าน 6595 ครั้ง)
เสลา
admin
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20,236



« เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 09:27:13 »


100 สุดยอด ยี่ห้อสินค้า (Brand) 2006

    ข้อมูลจากนิตยสาร Business Week ตีพิมพ์เรื่อง TOP 100 Global Brands
เมื่อเดือนสิงหาคม 2549 สะท้อนย้ำให้เห็นชัดเจนว่า “แบรนด์” สินค้าและบริการ
ที่ยังคงทรงคุณค่าความเป็นแบรนด์ที่คนรู้จัก ใช้บริการ และซื้อหามาใช้ทั่วโลก
เป็น Inter Brand ที่ไม่หยุดนิ่งสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด
และใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำตลาด สุดท้ายคือการเพิ่มยอดขาย สร้างรายได้ และกำไรตามแผน

Business Week ให้ค่าของ Brand Value ว่าเป็นแบรนด์ที่มีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง
ในภาวการณ์แข่งขันอย่างรุนแรงของตลาด มีรายได้ต่อปีไม่ต่ำกว่า 2,700 ล้านเหรียญสหรัฐ
โดย 1 ใน 3 ต้องมาจากนอกประเทศตัวอย่างแบรนด์ที่มี Brand Value เติบโตเพิ่มขึ้น


แบรนด์ที่มียอดขายอันดับ 1 ยังคงเป็น โคคา-โคล่า 67,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
แต่น้อยกว่าปี 2005 อยู่ 1%


   
แบรนด์ที่มีรายได้กระฉูดต้องยกให้กับ Google และ eBay


 
ส่วนแบรนด์ที่วืดมากที่สุดคือ Gap แม้รายได้รวมยังอยู่ในอันดับ 52 แต่ลดลงถึง 22%
เพราะยังงงกับ Positioning ของตัวเอง จนไม่สามารถภาพลักษณ์ชัดเจนให้กับสินค้าของตัวเองได้


 
กลุ่มธุรกิจ +แบรนด์ กลุ่มอาหาร+เครื่องดื่ม
สตาร์บัคส์(อเมริกา)
อัตราเติบโต% 20
อันดับ 91
เหตุผล ใช้กลยุทธ์ Lifestyle Marketing ดึงลูกค้าเข้าร้านด้วยเพลง หนังสือ รวมทั้งอาหาร


 
กลุ่มธุรกิจ +แบรนด์ กลุ่มแบรนด์เนม
ซารา (ZARA) (สเปน)

อัตราเติบโต% 14 อันดับ 73
เหตุผล แสดงความชัดเจนเป็น เสื้อผ้าแฟชั่น แต่ราคาไม่แพง จนปัจจุบันเปิดมาก 1 สาขาในแต่ละวัน

กลุ่มธุรกิจ +แบรนด์ กลุ่มไอที
กูเกิล (Google) (อเมริกา)

อัตราเติบโต% 46 อันดับ 24
เหตุผล “do no evil” กลยุทธ์หลักในการเข้าถึงนักท่องเน็ต ยืนอยู่จุดต่างของไมโครซอฟท์

 
กลุ่มธุรกิจ +แบรนด์ กลุ่มโทรศัพท์มือถือ
โมโตโรล่า (อเมริกา)
อัตราเติบโต% 18
อันดับ 69
เหตุผล รุ่น RAZR และ SLVR จุดพลุให้คืนสู่วงการมือถือ


 
กลุ่มธุรกิจ +แบรนด์ กลุ่มรถยนต์
ฮุนได (เกาหลี)

อัตราเติบโต% 17
อันดับ 75
เหตุผล แสดงความชัดเจนเรื่อง รถยนต์ราคาถูก


*******************

สำหรับรายชื่อยี่ห้อสินค้าที่ businessweek คัดเลือกเป็น 100 อันดับของปี 2006
ที่คนรู้จัก ใช้บริการ โดยเปรียบเทียบความนิยมจากปี 2005 และอัตราของมูลค่ารายได้เพิ่ม ลด เป็น %
ตัวเลขที่แสดงรายได้ หน่วยเป็น ล้านดอลล่าร์

จะเห็นว่าอันดับ 1- 6 ยังคงรักษาสถานะตำแหน่งจากปีที่แล้ว



1  1 Coca-Cola U.S.  67,000  67,525 -1%  

 2  2 Microsoft U.S.  56,926  59,941 -5% .
 
 3  3 IBM U.S.  56,201  53,376  5%  

 4  4 GE U.S.  48,907  46,996 4%

 5  5 Intel U.S.  32,319  35,588 -9% .
 
 6  6 Nokia Finland  30,131  26,452 14%  
 
 7  9 Toyota Japan  27,941  24,837 12%
 
 8  7 Disney U.S.  27,848  26,441 5%
 
 9  8 McDonald’s U.S.  27,501  26,014 6%  
 
 10  11 Mercedes-Benz Germany  21,795  20,006 9%  

 11  12 Citi U.S.  21,458  19,967 7%  
 
 12  10 Marlboro U.S.  21,350  21,189 1%  
 
 13  13 Hewlett-Packard U.S.  20,458  18,866 8%
 
 14  14 American Express U.S.  19,641  18,559 6%
 
 15  16 BMW Germany  19,617  17,126 15%
  
 16  15 Gillette U.S.  19,579  17,534 12%  
 
 17  18 Louis Vuitton France  17,606  16,077 10%  
 
 18  17 Cisco U.S.  17,532  16,592 6%  

 19  19 Honda Japan  17,049  15,788 8%
 
 20  20 Samsung S. Korea  16,169  14,956 8%  
 
 21  25 Merrill Lynch U.S.  13,001  12,018 8%  

 22  23 Pepsi U.S.  12,690  12,399 2%

 23  24 Nescafe Switzerland  12,507  12,241 2%  

 24  38 Google U.S.  12,376  8,461 46%  
 
 25  21 Dell U.S.  12,256  13,231 -7%
 
 26  28 Sony Japan  11,695  10,754 9% around.    
 
 27  26 Budweiser U.S.  11,662  11,878 -2%
 
 28  29 HSBC Britain  11,622  10,429 11%  
 
 29  27 Oracle U.S.  11,459  10,887 5%

 30  22 Ford U.S.  11,056  13,159 -16%  

 31  30 Nike U.S.  10,897  10,114 8%
 
 32  32 UPS U.S.  10,712  9,923 8%  
 
 33  34 JPMorgan U.S.  10,205  9,455 8% .
 
 34  36 SAP Germany  10,007  9,006 11%
 
 35  35 Canon Japan  9,968  9,044 10%
 
 36  33 Morgan Stanley U.S.  9,762  9,777 0%  
 
 37  37 Goldman Sachs U.S.  9,640  8,495 13%  

 38  31 Pfizer U.S.  9,591  9,981 -4%  39  41 Apple U.S.  9,130  7,985 14%  

 40  39 Kellogg’s U.S.  8,776  8,306 6%
 
 41  42 Ikea Sweden  8,763  7,817 12%  
 
 42  44 UBS Switzerland  8,734  7,565 15%
 
 43  43 Novartis Switzerland  7,880  7,746 2%  
 
 44  45 Siemens Germany  7,828  7,507 4%
 
 45  46 Harley-Davidson U.S.  7,739  7,346 5%
 
 46  49 Gucci Italy  7,158  6,619 8%
 
 47  55 eBay U.S.  6,755  5,701 18%
 
 48  53 Philips Netherlands  6,730  5,901 14%
 
 49  51 Accenture Bermuda  6,728  6,142 10%
 
 50  48 MTV U.S.  6,627  6,647 0%
 
 51  50 Nintendo Japan  6,559  6,470 1%  
 
 52  40 Gap U.S.  6,416  8,195 -22%
 
 53  52 L’Oreal France  6,392  6,005 6%
 
 54  47 Heinz U.S.  6,223  6,932 -10%
 
 55  58 Yahoo! U.S.  6,056  5,256 15%  
 
 56  56 Volkswagen Germany  6,032  5,617 7%
 
 57  54 Xerox U.S.  5,918  5,705 4%  

 58  60 Colgate U.S.  5,633  5,186 9%
 
 59  57 Wrigley’s U.S.  5,449  5,543 -2%
 
 60  61 KFC U.S.  5,350  5,112 5%
 
 61  65 Chanel France  5,156  4,778 8%
 
 62  59 Avon U.S.  5,040  5,213 -3%
 
 63  66 Nestle Switzerland  4,932  4,744 4%  
 
 64  64 Kleenex U.S.  4,842  4,922 -2%
 
 65  68 Amazon.com U.S.  4,707  4,248 11% .
 
 66  63 Pizza Hut U.S.  4,694  4,963 -5%  
 
 67  67 Danone France  4,638  4,513 3%
 
 68  70 Caterpillar U.S.  4,580  4,085 12%
 
 69  73 Motorola U.S.  4,569  3,877 18%  
 
 70  62 Kodak U.S.  4,406  4,979 -12%
 
 71  71 adidas Germany  4,290  4,033 6%
 
 72  72 Rolex Switzerland  4,237  3,906 8%
 
 73  77 Zara Spain  4,235  3,730 14%
 
 74  79 Audi Germany  4,165  3,686 13%
 
 75  84 Hyundai S. Korea  4,078  3,480 17%
 
 76  75 BP Britain  4,010  3,802 5%

 77  78 Panasonic Japan  3,977  3,714 7% .
 
 78  74 Reuters Britain  3,961  3,866 2%

 79  69 Kraft U.S.  3,943  4,238 -7%  
 
 80  76 Porsche Germany  3,927  3,777 4%

 81  82 Hermes France  3,854  3,540 9%

 82  81 Tiffany & Co. U.S.  3,819  3,618 6%  
 
 83  86 Hennessy France  3,576  3,201 12%
 
 84  80 Duracell U.S.  3,576  3,679 -3%  
 
 85  87 ING Netherlands  3,474  3,177 9%  
 
 86  89 Cartier France  3,360  3,050 10%
 
 87  92 Moet & Chandon France  3,257  2,991 9%  
 
 88  91 Johnson & Johnson U.S.  3,193  3,040 5%  
 
 89  90 Shell Britain  3,173  3,048 4%

 90  85 Nissan Japan  3,108  3,203 -3%
 
 91  99 Starbucks U.S.  3,099  2,576 20%  
 
 92  NA  Lexus Japan  3,070  NA  NA  
 
 93  88 Smirnoff Britain  3,032  3,097 -2%  
 
 94  97 LG S. Korea  3,010  2,645 14%  
 
 95  94 Bulgari Italy  2,875  2,715 6%  
 
 96  93 Prada Italy  2,874  2,760 4%  
 
 97  95 Armani Italy  2,783  2,677 4% .
 
 98  NA  Burberry Britain  2,783  
 
 99  98 Nivea Germany  2,692  2,576 4%

 100  96 Levi’s U.S.  2,689  2,655 1%



ข้อมูลจาก  Positioning Magazine  ตุลาคม 2549 โดยสุกรี แมนชัยนิมิต
และจาก http://bwnt.businessweek.com/brand/2006/
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อำพรางฯ
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 10:22:55 »


แปลกใจอยู่ว่าทำไมไม่เห็นมี Pepsi ติดอันดับ ที่แท้อันดับที่ 22 หายไปนี่เอง


22  23 Pepsi U.S.  12,690  12,399 2%
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เสลา
admin
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20,236



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 10:28:30 »




ขอบคุณค่ะคุณ อำพราง dance
แบรนด์สำคัญเสียด้วย
คู่แข่งโค๊ก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อำพรางฯ
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 10:43:00 »


แบบว่าผมเป็นแฟน Pepsi นะครับ เลยอยากจะรู้ว่าห่างกับ Coke เท่าไร

เท่าที่ดูแพ้ขาดเลย
dance
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เสลา
admin
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20,236



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 10:53:07 »




 

12  10 Marlboro U.S.  21,350  21,189 1% 

แสดงว่าคนทั่วโลกยังสูบบุหรี่กันแยะอยู่นะ

แม้อันดับจะตกไป  จากอันดับ 10 ปีที่แล้วมาเป็นอันดับ 2 ปีนี้
แต่ยังขายดีเพิ่มอีกตั้ง 1%
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
buntoshi
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 10:59:05 »


ขอบคุณป้าเหลา มากครับ มาดูพวกเศรษฐี 

ถึงจะอันดับ ที่ 100 ยังทำเงิน เป็น 2 พันกว่า เหรียญ

โอ้ววว มันช่างสุดยอด

Toyota ช่างมาแรง

ผู้บริหาร ระดับสุดยอด ของญี่ปุ่น และ อีกทั้งดึงระดับต่างชาติมาอีก

ผมเคย ศึกษาหลักการทำงานของเค้า กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ มัน ช่างเหลือเชื่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


เราต้องสร้างคนดีมากกว่าคนเก่ง เพราะคนเก่งจะเห็นคนอื่นเก่งกว่าไม่ได้ จะพยายามเก่งกว่าคนอื่น แต่คนดีจะมีความสุขที่ได้ทำให้คนอื่นเก่ง
กะทะ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,185



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 11:11:49 »




โตโยต้าได้ชื่อว่าขุนเข่าจอมโหด ไล่บี้ทุกเซ็กเม้นท์ของรถ เดี๋ยวนี้ผมยังต้องยอมหันมาใช้มันทั้งที่แต่ก่อนใช้แต่รถยุโรป








แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เสลา
admin
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20,236



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 11:20:11 »



6  6 Nokia Finland   30,131  26,452 14% 

มือถือ Nokia นี่สิ ยังเป็นจ้าวยุทธจักร
ทำกำไรเพิ่มจากปีที่แล้วตั้ง 14% จำนวนเงินไม่มากมายแค่ 16 พันกว่าล้านดอลล่าร์เอง 
ทิ้งห่างคู่แข่งมือถือยี่ห้ออื่น หลายช่วงตัว

แต่ที่ตามมาใกล้หน่อยคือ Samsung

20  20 Samsung S. Korea  16,169  14,956 8% 

Motorolla อันดับ 69 ก็จริงแต่  บวกตั้ง 18%
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nuttawut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 11:29:15 »


ขอบคุณป้าเหลา มากครับ มาดูพวกเศรษฐี 

ถึงจะอันดับ ที่ 100 ยังทำเงิน เป็น 2 พันกว่า เหรียญ

โอ้ววว มันช่างสุดยอด

Toyota ช่างมาแรง

ผู้บริหาร ระดับสุดยอด ของญี่ปุ่น และ อีกทั้งดึงระดับต่างชาติมาอีก

ผมเคย ศึกษาหลักการทำงานของเค้า กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ มัน ช่างเหลือเชื่อ


   คุณ buntoshi ครับ เศรษฐีอันดับ 100 ทำไมทำเงินได้แค่  2000 กว่าเหรียญเองเหรอ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เสลา
admin
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20,236



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 11:36:16 »



2 พันกว่าล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐจ้า คุณ ณัฐวุฒิ
คุณบุนโตเธอตกคำว่า " ล้าน" ไป
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
buntoshi
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 12:18:34 »


ขอบคุณป้าเหลา มากครับ มาดูพวกเศรษฐี 

ถึงจะอันดับ ที่ 100 ยังทำเงิน เป็น 2 พันกว่า เหรียญ

โอ้ววว มันช่างสุดยอด

Toyota ช่างมาแรง

ผู้บริหาร ระดับสุดยอด ของญี่ปุ่น และ อีกทั้งดึงระดับต่างชาติมาอีก

ผมเคย ศึกษาหลักการทำงานของเค้า กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ มัน ช่างเหลือเชื่อ


   คุณ buntoshi ครับ เศรษฐีอันดับ 100 ทำไมทำเงินได้แค่  2000 กว่าเหรียญเองเหรอ



เอ๋อ ต้องขออำภัย จริงๆ ตกคำว่าล้าน ไป เพราะมันแสลงใจ หน่ะครับ 

อันนี้ ไม่ใช่รายได้ ของเศรษฐีนะครั บแต่เป็นรายได้ ของแบนด์ ซึ่งถ้าบอกเป็นเงิน ไทย คงทำให้อิจฉาเล่นๆ ต่อไป มันจะอะไรขนาดนี้ 

พวกนี้ จะนั่งนับเหรียญซื้อของเหมือนผมหรือเปล่า คงนับนับเงิน ปึกละล้าน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


เราต้องสร้างคนดีมากกว่าคนเก่ง เพราะคนเก่งจะเห็นคนอื่นเก่งกว่าไม่ได้ จะพยายามเก่งกว่าคนอื่น แต่คนดีจะมีความสุขที่ได้ทำให้คนอื่นเก่ง
dekdee
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,255


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2006, 13:35:40 »


 :o
ผมไม่ค่อยสนใจ แบรนด์ ......
แต่ความจำเป็นบังคับ ...  คือว่า ก็ต้องใช้มัน ...
เพราะบางอย่าง มันถูก ... อาศัยขายเป็นจำนวนมาก
และบางอย่าง ก็ไม่มีให้เลือก ... อย่าง ถ้าไม่กิน  Coke  ก็ Pepsi ..
..
อีกกรณีหนึ่ง ก็ชื่นชมกับความสำเร็จ .. เพราะกว่าจะติดปาก
ก็ต้องรักษาคุณภาพ(ให้เหมาะสมกับราคา) และ ใช้เวลานาน
เพราะสินค้าบางอย่างนั้นสืบทอดมาหลายรุ่น ..
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nuttawut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2006, 14:57:54 »


  ต้องขอขอบคุณ  คุณป้า เสลา และ คุณ  buntoshi  ที่ชี้แจงให้ทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เสลา
admin
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20,236



« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 23:46:21 »


100 อันดับยี่ห้อที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ประจำปี 2011

 
Millward Brown บริษัทวิจัยด้านการตลาดยักษ์ใหญ่อันดับสอง (รองจาก Nielsen Company)
และเป็นบริษัทลูกของ WPP บริษัทโฆษณารายใหญ่ที่สุดในโลก
ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับยี่ห้อสินค้า (Brand) ที่มีมูลค่ามากที่สุด 100 อันดับแรกของโลก

ซึ่งเป็นการจัดอันดับมูลค่าของยี่ห้อสินค้า ไม่ใช่การจัดอันดับมูลค่าของบริษัท

ปรากฏว่าในปี 2011 นี้ ยี่ห้อสินค้าที่มีมูลค่าสูงที่สุดคือ Apple
แซงหน้าแชมป์เก่า 4 ปีซ้อนอย่าง Google ขึ้นมาได้เป็นครั้งแรก
โดยยี่ห้อ Apple มีมูลค่าถึง 153,285 ล้านเหรียญสหรัฐ พุ่งขึ้นจากปีที่แล้วถึง 84%
จากการเปิดตัวอย่างสุดสวยของ iPhone4 และ iPad2
ส่วนที่เหลืออีก 99 อันดับ เป็นยี่ห้อสินค้าอะไรบ้าง เชิญชมตามตารางที่แสดงนี้












ข้อมูลจาก ห้องสมุดออนไลน์ https://politic.myfirstinfo.com/viewnews.asp?newsid=99163
และ http://www.millwardbrown.com/libraries/optimor_brandz_files/2011_brandz_top100_chart.sflb.ashx


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
    กระโดดไป:  



    SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal